6 ท่า สร้างหน้าท้องแบน เอวคอด

หุ่นเป๊ะ ฟิตเฟิร์ม มีซิกแพ็คง่ายๆตามฉบับสาวเวลาน้อย

MSMINNK
2018-08-22
LIFESTYLE

หน้าท้องแบนราบเรียบ ซิกแพ็คนิดๆ เอวคอด สะโพกพาย นับเป็นรูปร่างในฝันของสาวหลายๆคน แต่ด้วยชีวิตประจำวัน ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่แสนยุ่ง จะหาเวลาไปเข้ายิม เล่นฟิตเนสก็ยากแสนยาก วันนี้ Goxip เอาใจสาวขี้เกียจ เอ้ย! สาวที่ีมีเวลาน้อยกับ 6 ท่าสร้างหน้าท้องแบน เอวคอด หุ่นเป๊ะฟิตเฟิร์มได้แบบง่ายๆ ที่ทำได้ที่บ้าน คราวนี้จะได้มีหุ่นสวยเซ็กซี่มาครองได้อย่างแน่นอน

Bodyweight Single-Leg Stretch : เริ่มต้นด้วยการนอนหงาย จากนั้นค่อยๆ ยกลำตัวช่วงคอ พร้อมยกขาทั้งสองข้างขึ้นเหนือพื้นเหยียดตรง โดยเกร็งลำตัวช่วงหน้าท้อง จากนั้นใช้ขาซ้ายงอเข่าเข้าหาลำตัว พร้อมใช้แขนทั้งสองข้างจับปลายขาซ้ายไว้ ค้างไว้สักครู่ แล้วค่อยๆคลายขาด้านซ้ายเหยียดตรงกลับสู่ท่าเริ่มต้น สลับทำเช่นเดิมกับขาด้านขวา ทำไปเรื่อยๆจนครบ 10 ครั้ง

Mountain Climbers : เริ่มต้นด้วยท่าแพลงก์กิ้ง โดยใช้แขนและขาทั้งสองข้างยันพื้นเอาไว้ ใช้ขาซ้ายยกและงอไปด้านหน้า จากนั้นก็เหยียดไปขาด้านหลังและใช้ขายันพื้นตามเดิม สลับทำกับขาขวา และขาซ้ายไปเรื่อยๆ จนครบ 12 ครั้ง 3 เซ็ท

Balance Chop :ใช้มือทั้งสองข้างยกดัมเบลล์หรือขวดน้ำขนาดพอเหมาะ ชูขึ้นเหนือศีรษะในท่าทางที่ยืนเหยียดตรง โดยที่ลำตัวช่วงบนบิดเอียงไปด้านซ้ายเล็กน้อยในท่าเริ่มต้น จากนั้นค่อยๆลดระดับแขนทั้งสองข้างลงสู่ระดับเอวพร้อมทั้งเอียงลำตัวช่วงบนไปด้านขวาโดยยกขาด้านขวาขึ้นมาด้วย ค้างไว้สักครู่ จากนั้นกลับสู่ท่าเริ่มต้น ทำแบบเดียวกันกับขาด้านซ้าย สลับทำเรื่อยๆจนครบ 10 ครั้ง 3 เซ็ท

Sit-Back Twist : เริ่มต้นท่าด้วยการนั่งขาเหยียดยาว โดยที่ขาทั้งสองข้างยกชันขึ้นจากพื้นเล็กน้อย โดยมือทั้งสองข้างถือดัมเบลล์หรือขวดน้ำไว้ เกร็งหน้าท้อง จากนั้นค่อยๆใช้ลำตัวส่วนบนเอีียงไปทางด้านขวา ค้างไว้สักครู่และค่อยๆ เอียงไปทางด้านซ้าย ทำเช่นนี้จนครบ 10 ครั้ง 3 เซ็ท

Side Plank Pulses : เริ่มต้นท่าด้วยการนอนตะแคงด้านขวาราบไปกับพื้นจากนั้นค่อยๆ เกร็งหน้าท้อง ยกลำตัวและสะโพกขึ้น โดยใช้เท้าทั้งสองข้างและแขนขวายันพื้นไว้ ใช้มือด้านซ้ายจับเอวไว้เพื่อรักษาสมดุลไม่ให้ล้ม ค้างไว้สักครู่แล้วค่อยๆลดลำตัวลง ทำซ้ำเช่นเดิมข้างละ 10 ครั้งจนครบ 3 เซ็ท

Side Plank Rotation : เริ่มต้นท่าด้วยการนอนตะแคงด้านขวาราบไปกับพื้นจากนั้นค่อยๆ เกร็งหน้าท้อง ยกลำตัวและสะโพกขึ้นโดยใช้เท้าทั้งสองข้างและแขนขวายันพื้นไว้ในขณะที่มือซ้ายชูเหยียดตรงขึ้นฟ้า จากนั้นลดระดับมือด้านซ้ายลงพร้อมงอแขนลอดไปสู่ล่างลำตัว ค้างไว้วักครู่ระวังไม่ให้ล้ม แล้วกลับสู่ท่าเริ่มต้น ทำเช่นเดิมจนครบ 12 ครั้ง 3 เซ็ท

ช้อปชุดออกกำลังกาย

ชุดออกกำลังกายเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเพราะออกแบบมาเพื่อตอบรับการออกกำลังกาย การเคลื่อนไหวในทุกท่วงท่า เพราะถ้าคุณเลือกใส่เสื้อผ้าที่ไม่เหมาะสม อาจเกิดเหตุการณ์กางเกงปริ เสื้อขาด ขณะออกกำลังกายได้ อับอายสายตาประชาชีแถมเสียเซลฟ์แน่นอน ดังนั้นเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์โป๊ะแตกก็ต้องช้อปเสื้อผ้าออกกำลังกาย ดีไซน์สุดเก๋ ที่ออกแบบมาให้สาวๆได้ครีเอทลุคสวยสตรองแบบรัวๆ จะใส่ออกกำลังกายก็เริ่ด หรือจะใส่ถ่ายเซลฟี่โชว์ไล์สไตล์เฮลท์ตี้แบบสาวเริ่ดก็เก๋!

PHOTO CREDIT:
Website : Julielohre, Shape.com, Alexisren, Renactive
Scroll To Top
HTTP_REFERER: